[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1
[เว็บไซต์นี้แสดงผลได้ดีที่สุดกับบราวเซอร์ Google Chrome]                                                                                                                    
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  

| HOME | AMSS | E-MONEY | E-EGP | ARS | KRS | | EMIS | DMC | B-OBEC | G-Code |

เมนูหลัก
ระบบสำนักงาน






เว็บไซต์โรงเรียน
แผนปฏิบัติการประจำปี










+

รายงานพุธเช้า

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
จดหมายข่าว
ระบบสารสนเทศ GIS
ความพึงพอใจหน้าเว็บไซต์

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : นางเรณู ผ่องอำไพ
จันทร์ ที่ 29 เดือน เมษายน พ.ศ.2562
เข้าชม : 40    จำนวนการดาวน์โหลด : 2 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 21 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
            การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมายของการศึกษาค้นคว้า  คือ เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์  เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน80/80 และเพื่อเปรียบเทียบทักษะทางวิทยาศาสตร์ระหว่างก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3
            กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่  เด็กชั้นอนุบาลปีที่  3/2  ภาคเรียนที่ 1                 ปีการศึกษา  2560 โรงเรียนบ้านหนองงูเหลือม  (ประชารัฐบำรุง) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม  เขต  1  จำนวน  22  คน 
            เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า  คือ  ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3   แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์  เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3  จำนวน  40  แผน  และแบบประเมินเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ย   ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และ  t-test 
            ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏว่า
                 1.  ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์  เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 
มีประสิทธิภาพโดยรวมเฉลี่ยร้อยละ  86.26/85.70  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80  ที่กำหนดไว้  
                 2  เด็กชั้นอนุบาลปีที่3 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์หลังการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์  เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3  สูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 
 



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 29/เม.ย./2562
      การพัฒนารูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยกระบวนการบริหารแบบ PDCISA เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลด่านสำโรง 27/พ.ย./2561
      รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง เสียงกับการได้ยิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ 28/ต.ค../2561
      รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 27/ก.ค./2561
      รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพระบายสีสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4/ม.ค./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ hannarong@esanpt1.go.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป