[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1
[เว็บไซต์นี้แสดงผลได้ดีที่สุดกับบราวเซอร์ Google Chrome]                                                                                                                    
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  

| HOME | AMSS | E-MONEY | E-EGP | ARS | KRS | | EMIS | DMC | B-OBEC | G-Code |

เมนูหลัก
ระบบสำนักงาน






เว็บไซต์โรงเรียน
แผนปฏิบัติการประจำปี










+

รายงานพุธเช้า

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
จดหมายข่าว
ระบบสารสนเทศ GIS
ความพึงพอใจหน้าเว็บไซต์

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง เสียงกับการได้ยิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

เจ้าของผลงาน : เสกสิทธิ์ สนสมบัติ
อาทิตย์ ที่ 28 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2561
เข้าชม : 226    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง           รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง เสียงกับการได้ยิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ผู้รายงาน        นายเสกสิทธิ์  สนสมบัติ
ปีการศึกษา      2560
 
บทคัดย่อ
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง เสียงกับการได้ยิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ครั้งนี้ มีความมุ่งหมาย 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง เสียงกับการได้ยิน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง เสียงกับการได้ยิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ 3)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง เสียงกับการได้ยิน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  5/8 จำนวนนักเรียน  24 คน  ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง  เครื่องมือที่ใช้   ในการศึกษาครั้งนี้ 4 ชนิด  1) แผนการจัดการเรียนรู้  2) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง เสียงกับการได้ยิน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ  จำนวน 4  ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากง่าย (p) ตั้งแต่ 0.50 – 0.67 มีค่าอำนาจจำแนก (r) ตั้งแต่ 0.20 ถึง 0.47 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ 0.75  4) แบบประเมินความพึงพอใจ ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้  จำนวน  20  ข้อ  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ประสิทธิภาพของกระบวนการ  (E1/E2)  ค่าดัชนีความสอดคล้อง ( IOC )  ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ  และการทดสอบสมมติฐานใช้   t-test (Dependent Samples)  ผลการศึกษาค้นคว้า ปรากฏ ดังนี้
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 90.86/83.47
ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง เสียงกับการได้ยิน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง เสียงกับการได้ยิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ย 4.85 อยู่ในระดับมากที่สุด



นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 29/เม.ย./2562
      การพัฒนารูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยกระบวนการบริหารแบบ PDCISA เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลด่านสำโรง 27/พ.ย./2561
      รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง เสียงกับการได้ยิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ 28/ต.ค../2561
      รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 27/ก.ค./2561
      รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพระบายสีสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4/ม.ค./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ hannarong@esanpt1.go.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป