[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
เมนูหลัก
ระบบสำนักงาน



ระบบการรายงาน









แผนปฏิบัติการ




รายงานการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2561

แผนติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษา ปี 2562

แผนติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษา ปี 2561


คู่มือห้องเรียนคุณภาพ

แผนปฏิบัติการนิเทศ ปีงบประมาณ 2561

แผนปฏิบัติการนิเทศ ปีงบประมาณ 2560




แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 สพป.นครปฐม เขต1 






+

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
จดหมายข่าว
เว็บไซต์โรงเรียน

รายงานพุธเช้า

ความพึงพอใจหน้าเว็บไซต์

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารเศษส่วน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : นายจตุรงค์ การดำริห์
เสาร์์ ที่ 16 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 408    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก  การลบ การคูณ และการหารเศษส่วน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์  1)  เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก การลบ การคูณ  และการหารเศษส่วน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ให้มีประสิทธิภาพ 80/80  2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก  การลบ  การคูณ  และการหารเศษส่วน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก  การลบ  การคูณ  และการหารเศษส่วน  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560  โรงเรียนวัดทัพหลวง (หลวงพ่อเกิดอุปถัมภ์)  ตำบลทัพหลวง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1  จำนวน 26  คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)  เนื่องจากเป็นนักเรียนชั้นที่ผู้รายงานเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดการเรียนรู้  ตัวแปรต้น ได้แก่ แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก  การลบ      การคูณ  และการหารเศษส่วน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ตัวแปรตาม ได้แก่  1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การบวก การลบ การคูณ  และการหารเศษส่วน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  2) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก  การลบ  การคูณ  และการหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เครื่องมือที่ใช้ใน  การรวบรวมข้อมูล  ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก  การลบ  การคูณ  และการหารเศษส่วน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการบวก  การลบ  การคูณ  และการหารเศษส่วนก่อนเรียนและหลังเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ    การเรียนโดยใช้ แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง  การบวก  การลบ การคูณ  และการหารเศษส่วน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5  การวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน   ค่าทีแบบไม่อิสระ และค่าประสิทธิภาพ  E/ E 
                 ผลการศึกษา  พบว่า
                 1.   ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก  การลบ  การคูณ  และการหารเศษส่วน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  มีค่าเท่ากับ  84.11/83.27 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
                 2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก  การลบ  การคูณ  และการหารเศษส่วน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01  โดยคะแนนวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
              3.   ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง  การบวก     การลบ  การคูณ  และการหารเศษส่วน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกเสริมทักษะอยู่ในระดับพึงพอใจมาก 
 




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนวัดแหลมมะเกลือตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ 16/ต.ค../2562
      รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของโรงเรียนบ้านศรีสุข จังหวัดมหาสารคาม 1/ก.ย./2562
      รายงานการประเมินผลโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการ Suphan 2s Five Steps 1/เม.ย./2562
      การพัฒนาหลักสูตรลูกเสือ Mini Boy Scout เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน สำหรับนักเรียนปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลเทศบาลด่านสำโรง 18/มี.ค./2562
      การพัฒนารูปแบบการนิเทศการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลด่านสำโรง 14/ก.พ./2562


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ info@esanpt1.go.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป