Found

The document has moved here.

[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  

| HOME | AMSS | E-MONEY | E-EGP | ARS | KRS | | EMIS | DMC | B-OBEC | G-Code |

เมนูหลัก
ระบบสำนักงาน


ระบบการรายงาน


เว็บไซต์โรงเรียน
แผนปฏิบัติการ




รายงานการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2561

แผนติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษา ปี 2562

แผนติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษา ปี 2561


คู่มือห้องเรียนคุณภาพ

แผนปฏิบัติการนิเทศ ปีงบประมาณ 2561

แผนปฏิบัติการนิเทศ ปีงบประมาณ 2560




แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 สพป.นครปฐม เขต1 










+

รายงานพุธเช้า

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
จดหมายข่าว
ระบบสารสนเทศ GIS
ความพึงพอใจหน้าเว็บไซต์

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก




  

   เว็บบอร์ด >> ประชาสัมพันธ์ สพป.นฐ.๑ >>
โรงเรียนวัดวังน้ำเขียวเผยแพร่ผลงานภาษาไทย  VIEW : 1465    
โดย ทัศน์ลักษณ์

  Full Member
 

UID : No.14
โพสแล้ว : 104
ตอบแล้ว : 9
เพศ : หญิง
ระดับ : 8
Exp : 58%
ออฟไลน์ :
เข้าระบบ : 22/11/17 - 10:38
IP : 180.183.160.xxx

ดูข้อมูลสมาชิก 

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 2 เดือน กันยายน พ.ศ.2559 เวลา 12:31:31    ปักหมุดและแบ่งปัน

บทคัดย่อ
 
ชื่อเรื่อง          รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความตามขั้นตอน KWL Plus
                    กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา            นางฐะปะนีย์ ประทุมสินธุ์
ปีการศึกษา      2558
 
          การศึกษาครั้งนี้เป็นการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความตามขั้นตอน KWL Plus กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 8 เล่ม โดยมีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ (1) หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความตามขั้นตอน KWL Plus      กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความตามขั้นตอน KWL Plus กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ(3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความตามขั้นตอน KWL Plus กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย                 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ประชากร  เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดวังน้ำเขียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1  ปีการศึกษา 2558 จำนวน 2 ห้องเรียน คือ                   ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 จำนวน 23 คนและชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 จำนวน 24 คน รวม 47 คน 
กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนวัดวังน้ำเขียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ปีการศึกษา 2558 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 จำนวน 24 คน ผู้รายงานใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ( Purposive  sampling )  ห้องที่ผู้ศึกษาเป็นครูประจำชั้นเป็นกลุ่มตัวอย่างและเป็นผู้ให้ข้อมูลในการศึกษาครั้งนี้  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบไปด้วย  (1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การอ่านจับใจความตามขั้นตอน KWL Plusกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  จำนวน 18 แผน (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน     การอ่านจับใจความตามขั้นตอน KWL Plus กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3              เป็นแบบทดสอบชนิดปรนัยเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ (3) แบบฝึกทักษะการอ่าน         จับใจความตามขั้นตอน KWL Plusกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน      8 เล่ม และ (4) แบบทดสอบความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความตามขั้นตอน KWL Plus  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3              เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 อันดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล               ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย () ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่า t-test for Dependent Samples
สรุปผลการศึกษา
จากการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลการศึกษา สามารถสรุปได้ดังนี้
          1. แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความตามขั้นตอน KWL Plus  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้น มีค่าประสิทธิภาพ (E1/ E2) เท่ากับ 85.28 / 86.82 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ เป็นไปตามสมมุติฐานข้อที่ 1
          2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการอ่านจับใจความก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้
แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความตามขั้นตอน KWL Plus กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย                      ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 คะแนนทดสอบก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 67.92 คะแนนทดสอบหลังเรียน            คิดเป็นร้อยละ 84.58 สูงกว่าก่อนเรียน เป็นไปตามสมมติฐาน ข้อที่ 2
          3. ความพึงพอ ใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความตามขั้นตอน KWL Plus  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมทั้ง 8 เล่ม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย () เท่ากับ 4.70 และส่วนเบียงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.12  เป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 3
 
 
 
 
 





alsancak escort bornova escort gaziemir escort izmir escort buca escort mavisehir escort alsancak escort buca escort gaziemir escort bornova escort buca escort escort izmir alsancak escort bornova escort bornova escort buca escort bornova escort gaziemir escort alsancak escort buca escort bornova escort buca escort buca escort alsancak escort