Found

The document has moved here.

[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1
[เว็บไซต์นี้แสดงผลได้ดีที่สุดกับบราวเซอร์ Google Chrome]                                                                                                                    
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  

| HOME | AMSS | E-MONEY | E-EGP | ARS | KRS | | EMIS | DMC | B-OBEC | G-Code |

เมนูหลัก
ระบบสำนักงาน






แผนปฏิบัติการประจำปี










+

รายงานพุธเช้า

จดหมายข่าว
ระบบสารสนเทศ GIS
เว็บไซต์โรงเรียน
วัดดอนยายหอม
วัดดอนขนาก
วัดตาก้อง
บ้านมาบแค
วัดเกาะวังไทร
วัดทัพหลวง
วัดม่วงตารศ
วัดทุ่งรี
บ้านทุ่งน้อย
บ้านลำท่าโพ
วัดธรรมศาลา
บ้านต้นสำโรง
บ้านนาสร้าง
บ้านบ่อพลับ
หลวงพ่อแช่มวัดตาก้องอนุสรณ์
วัดดอนเสาเกียด
วัดบางแขม
วัดลาดปลาเค้า
บ้านคลองยาง
วัดบ้านยาง
บ้านหนองกะโดน
บ้านคอวัง
วัดพระปฐมเจดีย์
อนุบาลนครปฐม
วัดไผ่ล้อม
วัดพระประโทณเจดีย์
วัดหว้าเอน
วัดโพรงมะเดื่อ
วัดหุบรัก(ไพรประชาอุปถัมภ์)
วัดศรีวิสารวาจา
วัดพะเนียงแตก
บ้านลำพยา
บ้านหนองหิน
วัดวังตะกู (เสรีเริงฤทธิ์อุปถัมภ์)
วัดวังเย็น
บ้านไร่ต้นสำโรง
บ้านหนองขาหยั่ง
วัดใหม่ดอนทราย
วัดสระกะเทียม
วัดลาดหญ้าแพรก
วัดรางปลาหมอ
วัดใหม่ห้วยลึก
วัดสามควายเผือก
บ้านรางมะเดื่อ
บ้านหนองงูเหลือม (ประชารัฐบำรุง)
บ้านหนองแก
วัดหนองดินแดง
วัดหนองเสือ
บ้านทุ่งหัวพรหม
โรงเรียนวัดทัพยายท้าว
บ้านหนองปากโลง
วัดโพธิ์งาม
วัดทะเลบก
ประถมฐานบินกำแพงแสน
อนุบาลกำแพงแสน
วัดทุ่งกระพังโหม
วัดบ่อน้ำจืด
บ้านดอนทอง
วัดสระพัง
วัดหนองปลาไหล
อินทรศักดิ์ศึกษาลัย(บ้านยาง)
บ้านห้วยขวาง
บ้านรางอีเม้ย
บ้านอ้อกระทิง
วัดสองห้อง
วัดลาดหญ้าไทร
บ้านสระน้ำส้ม
บ้านหลักเมตร
วัดปลักไม้ลาย
บ้านหนองขาม
บ้านบ่อน้ำพุ
เมืองเก่ากำแพงแสน
วัดนิยมธรรมวราราม
บ้านหนองไม้งาม
วัดหนองศาลา
บ้านหนองกร่าง
บ้านห้วยรางเกตุ
วัดไร่แตงทอง
วัดหนองจิก
วัดศาลาตึกสิทธิชัยวิศาล
บ้านอ้อกระทุง
วัดห้วยผักชี
วัดประชาราษฎร์บำรุง
บ้านห้วยด้วน
บ้านดอนซาก
บ้านคลองตัน
วัดวังน้ำเขียว
บ้านหนองพงนก
วัดสระสี่มุม
บ้านสามัคคี
วัดราษฎร์วราราม
บ้านหนองพงเล็ก
วัดดอนเตาอิฐ
บ้านหนองเขมร
วัดหนองกระทุ่ม
วัดห้วยม่วง
วัดปทุมทองสุทธาราม
วัดท่าเสา
บ้านบัวแดง
วัดกำแพงแสน
บ้านหนองโสน
วัดหนองโพธิ์
ละเอียดอุปถัมภ์
บ้านหัวถนน
วัดสระสี่เหลี่ยม
วัดสุขวราราม
วัดบ้านหลวง
วัดหนองกระพี้
วัดลำลูกบัว
บ้านแหลมกะเจา
วัดลำเหย
วัดทุ่งสีหลง
บ้านใหม่
บ้านรางมูก
วัดแหลมมะเกลือ
วัดตะโกสูง
วัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์)
วัดทุ่งผักกูด
วัดกงลาด
วัดห้วยพระ
บ้านแจงงาม
วัดเลาเต่า
วัดทุ่งพิชัย
บ้านสามแก้ว(นาถอำนวยวิทย์)
ความพึงพอใจหน้าเว็บไซต์

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : ศรินยา แจ่มแจ้ง
พุธ ที่ 21 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2561
เข้าชม : 126    จำนวนการดาวน์โหลด : 59 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

ชื่อเรื่อง        การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิด

                 อย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ชื่อผู้วิจัย       นางศรินยา  แจ่มแจ้ง   
ปีการศึกษา    2559
 

                       รายงานผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2559 มีวัตถุประสงค์ 4 ประการ คือ 1) เพื่อศึกษาปัญหาและข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับรูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาและทดลองใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 4) เพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้จัดเป็นกลุ่มควบคุมและกลุ่มทดลอง โดยใช้การสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ด้วยวิธีการจับฉลาก ดังนั้นผลการสุ่มได้ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 มีนักเรียนจำนวน 30 คน เป็นกลุ่มควบคุม และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/3 มีนักเรียนจำนวน 30 คน เป็นกลุ่มทดลอง โรงเรียนเทศบาล ๓ (สระกระเทียม)   ปีการศึกษา 2559 เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองประกอบด้วย รูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และแบบวัดเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ปรากฏผลการทดลอง ดังนี้
              1. รูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีองค์ประกอบ คือ หลักการ วัตถุประสงค์ กระบวนการจัดการเรียนรู้ และเงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ กระบวนการจัดการเรียนรู้ที 4 ขั้นตอน คือ ขั้นที่ 1 ขั้นกระตุ้นความสนใจ จากทักษะชีวิต (Life skills) ขั้นตอนที่ 2 ขั้นจัดกิจกรรมการเรียนรู้ (Activities Learning) ขั้นตอนที่ 3 ขั้นการฝึกทักษะ (Practice) ขั้นตอนที่ 4 ขั้นการประเมินผล (Evaluation) โดยที่รูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ทีพัฒนาขึ้นมานี้มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.15 / 84.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
              2. หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ นักเรียนมีทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
              3. กลุ่มทดลองใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
              3. เจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนกลุ่มทดลอง ที่ได้รับการสอนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์อยู่ในระดับมาก
               4. ผู้เชี่ยวชาญ มีความเห็นว่ารูปแบบที่พัฒนาขึ้นสามารถพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีความเหมาะสมและสามารถนำไปใช้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นได้


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการประเมินผลโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการ Suphan 2s Five Steps 1/เม.ย./2562
      การพัฒนาหลักสูตรลูกเสือ Mini Boy Scout เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน สำหรับนักเรียนปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลเทศบาลด่านสำโรง 18/มี.ค./2562
      การพัฒนารูปแบบการนิเทศการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลด่านสำโรง 14/ก.พ./2562
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กาล (Tense) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 29/ม.ค./2562
      รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการสอนเรื่องเสียงกับการได้ยิน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลกำแพงแสน 25/ก.ค./2561